Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu tổng kết công tác năm 2020
Lượt xem: 5496
Ngày 18/1/2021, Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.
 
Đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đàm Kiều Mai, Giám đốc Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu báo cáo tổng kết công tác năm, khái quát kết quả đạt được trên các mặt công tác. Theo đó, năm 2020, Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu triển khai và hoàn thành 100% kế hoạch Quan trắc chất lượng môi trường tự nhiên năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh.Phân tích ba thành phần môi trường được 252 mẫu, gồm nước mặt, nước dưới  đất và không khí tại 10 huyện, thành phố. Tần suất quan trắc được thực hiện 3 lần/ năm. Thực hiện công tác quan trắc môi trường định kỳ và lập báo cáo kết quả quan trắc cho các cơ sở sản xuất kinh doanh theo hợp đồng: 153 lượt cơ sở, với 200 mẫu nước, 221 mẫu khí, 05 mẫu đất. Được cấpchứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm và đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường. Theo dõi vận hành, bảo dưỡng các trạm quan trắc tự động môi trường nước và trạm quan trắc tự động môi trường không khí. Tham mưu cho lãnh đạo sở lựa chọn địa điểm lắp đặt 01 trạm quan trắc môi trường không khí và 01 trạm quan trắc môi trường nước mặt. Hoàn thành và xác nhận 03 báo cáo đánh giá tác động môi trường, 02 Báo cáo khai thác sử dụng nước mặt, 01 báo cáo xả thải vào nguồn nước, 05 báo cáo hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, 01 kế hoạch bảo vệ môi trường.

Đối với công tác thông tin và cung cấp dữ liệu: Quản lý hệ mạng nội bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường hoạt động ổn định. Viết và cập nhật nội dung Website của Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng được: 140 tin, 29 bài; 31 văn bản chỉ đạo điều hành, 50 văn bản pháp quy, 75 thông báo, hướng dẫn; Tổng hợp và đăng tải trả lời 19 câu hỏi của các tổ chức, cá nhân về các vướng mắc trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; công khai Danh mục dữ liệu hồ sơ cấp GCNQSDĐ các tổ chức năm 2019; Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh thực hiện nội dung 12 chuyên mục “vì môi trường bền vững” năm 2020. Tham mưu cho Sở Tài nguyên và Môi trường dự thảo và trình ban hành 06 văn bản thuộc lĩnh vực được giao. Rà soát và khắc phục các lỗ hổng bảo mật trên các máy tính, phối hợp triển khai cài đặt hệ thống phòng, chống mã độc cho các máy tính tại các phòng và đơn vị trong Sở. Thu thập, phân loại, lập danh mục hồ sơ tài liệu đã thu thập và sắp xếp hồ sơ tài liệu, bảo quản an toàn kho lưu trữ thường xuyên theo quy định. Phục vụ khai thác hồ sơ được: 140 lượt người, với tổng số 235 hồ sơ, 54 điểm tọa độ cao, 14 đĩa CD và bản đồ các loại cho tổ chức và cá nhân đến khai thác.

 
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2021, Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu tiếp tục tham mưu xây dựng và triển khai Kế hoạch quan trắc chất lượng môi trường tự nhiên trên địa bàn toàn tỉnh; tổng hợp kết quả Quan trắc phân tích, Lập báo cáo chất lượng môi trường tỉnh Cao Bằng; Theo dõi và vận hành các trạm quan trắc tự động môi trường nước mặt và môi trường không khí được giao quản lý. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ Giám sát môi trường định kỳ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, Dịch vụ tư vấn lĩnh vực môi trường và lĩnh vực tài nguyên nước; Tham mưu trình ban hành bộ đơn giá quan trắc và phân tích môi trường trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường thực hiện tổng hợp số liệu, xây dựng báo cáo thuộc lĩnh vực được phân công.
Đẩy mạnh công tác cập nhật, viết tin, bài, ảnh, các văn bản quản lý về lĩnh vực ngành tài nguyên môi trường và các tin bài khác lên Website của Sở, phục vụ công tác tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính và các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khác của Sở. Quản lý hệ thống mạngcủa Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng; Hỗ trợ các phòng, đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin; Thực hiện tốt công tác lưu trữ, cung cấp thông tin; số hóa hồ sơ tài liệu; Tiếp tục phục vụ khai thác hồ sơ, tài liệu cho các tổ chức và cá nhân; Thu thập, cập nhật, phân loại, lập danh mục hồ sơ tài liệu thường xuyên theo quy định...

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó giám đốc Sở đánh giá cao tinh thần đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ của Trung tâm, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải có biện pháp khắc phục. Năm 2021 Trung tâm cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Hoàn thành Kế hoạch quan trắc chất lượng môi trường tự nhiên năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh; Theo dõi và vận hành tốt các trạm quan trắc tự động môi trường nước mặt và môi trường không khí được giao quản lý;Tham mưu trình ban hành bộ đơn giá quan trắc và phân tích môi trường trên địa bàn tỉnh Cao Bằng;Thực hiện tốt công tác tư vấn dịch vụ lĩnh vực môi trường và lĩnh vực tài nguyên nước đáp ứng được yêu cầu của tổ chức, cá nhân có nhu cầu;Tổ chức tốt công tác thu thập, chỉnh lý, số hóa, bảo quản hồ sơ, tài liệu về tài nguyên môi trường, phục vụ tốt nhu cầu khai thác hồ sơ, tài liệu của các tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật; Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị, máy móc đã có vào công tác chuyên môn;Tích cực hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho các phòng QLNN, các đơn vị trực thuộc sở;Quản lý, vận hành tốt hoạt động Trang thông tin điện tử và hệ thống mạng nội bộ, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các hoạt động về tài nguyên môi trường trên trang thông tin điện tử; Nâng cao chất lượng và số lượng tin bài đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở và các phương tiện thông tin.

 

Đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở trao giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2020.
Cũng trong dịp này, Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu có 28 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và tập thể Trung tâm Quan trắc và Dữ đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vì đã có thành tích trong các phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2019.
Đàm Liễu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang