Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày rằm tháng 7
Lượt xem: 4487
Ngày 17/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2131/UBND-VX về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày rằm tháng 7.
Trạm kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Công văn nêu rõ: Tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đang có những diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh đang có ca mắc ngoài cộng đồng nhiều hơn trong các khu vực cách ly tập trung, nhiều tỉnh gần với tỉnh Cao Bằng đã ghi nhận có ca mắc Covid-19, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh luôn thường trực.

Trong bối cảnh ngày rằm tháng 7 đang đến gần, nhu cầu của người dân tỉnh Cao Bằng đang làm việc, học tập, sinh sống tại các tỉnh, thành phố khác trở về tỉnh là rất lớn; người dân có nhu cầu đi lại thăm thân trong tỉnh và một số tỉnh gần Cao Bằng như: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang..., để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, bảo vệ những thành quả đã đạt được, không để dịch xâm nhập vào tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân có người thân đang học tập, lao động, sinh sống tại các tỉnh khác, đặc biệt là các tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tạm thời không trở về tỉnh để ăn rằm tháng 7 trong thời gian cấp bách phòng, chống dịch. Đề cao tinh thần trách nhiệm của đồng chí bí thư, tổ trưởng tổ dân phố, xóm, làng trong công tác quán triệt đến từng gia đình, từng người dân để thông tin đến người thân của mình chấp hành thông báo của tỉnh.

Quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân không đi ra ngoài tỉnh khi không cần thiết; trường hợp bắt buộc phải đi ra ngoài tỉnh yêu cầu báo cáo lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ thôn, xóm nơi cư trú trước khi đi và sau khi trở về; chấp hành nghiêm các biện pháp y tế cần thực hiện theo quy định của tỉnh. Toàn thể người dân thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" của Bộ Y tế, hạn chế di chuyển trong những ngày rằm tháng 7 tại địa phương, đặc biệt không tập trung đông người và luôn thực hiện đeo khẩu trang.

Các sở, ngành: Công an tỉnh, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, Thành phố tăng cường công tác chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các trạm kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch của tỉnh (đặc biệt là những người về từ các tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp vẫn đề nghị vào tỉnh, trừ các trường hợp đặc biệt quy định tại Điểm b, Khoản 6 Công văn số 2040/UBND-VX ngày 6/8/2021). Những người vào tỉnh phải thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1929/UBND-VX ngày 28/7/2021 về việc thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với tất cả các trường hợp vào địa bàn tỉnh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Báo Cao Bằng
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang