Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giờ trái đất góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm bảo vệ môi trường
Lượt xem: 4149
 Chiến dịch Giờ Trái đất là hoạt động thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên sáng lập nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Từ đó đến nay, Giờ trái đất trở thành sự kiện cộng đồng lớn, được các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và đông đảo người dân hưởng ứng.
Cán bộ Công ty Điện lực Cao Bằng treo băng rôn tuyên truyền Chiến dịch “Giờ Trái đất”.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, những năm qua, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất thông qua các hoạt động thiết thực. Trong quá trình thực hiện Chiến dịch Giờ Trái đất, lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về tiết kiệm tài nguyên, chống biến đổi khí hậu. Hưởng ứng Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: trồng và chăm sóc cây xanh, diễu hành tuyên truyền, trực tiếp vận động các hộ dân, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng... Nhờ chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, Giờ Trái đất nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều người dân, số hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp tham gia tắt điện hưởng ứng ngày càng nhiều.

Năm 2022, với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ thứ Bảy, ngày 26/3/2022 với các hoạt động chính là tắt đèn tại các khu công cộng, khu vui chơi giải trí, đèn trang trí biểu tượng ngoài trời tại Thành phố và các huyện. Ngoài ra, hệ thống đèn điện cao áp tại nhiều tuyến phố, địa điểm công cộng, khu dân cư tại Thành phố cũng sẽ được tắt trong một giờ để hưởng ứng chiến dịch.

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hưởng ứng và tăng cường thực hiện tiết kiệm điện đến các cá nhân, tổ chức trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện đến cộng đồng. Công ty Điện lực Cao Bằng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn khách hàng về giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lý, hạn chế sự cố và giảm tối đa tổn thất điện năng; chuẩn bị phương thức vận hành của hệ thống điện trong thời gian diễn ra hoạt động Chiến dịch Giờ Trái đất, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ở những nơi công cộng, đường phố chính, điểm tập trung dân cư để vận động mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch; tính toán lượng điện tiết kiệm được trong thời gian từ 20h30’ - 21h30’ của Chiến dịch Giờ Trái đất ngày 26/3/2022 trên địa bàn tỉnh...

Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng Vũ Xuân Linh cho biết: Việc tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tiết kiệm và sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng. Mọi cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức rất đơn giản như việc tắt bớt bóng đèn, thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động kêu gọi, vận động thêm mọi người cùng tham gia hưởng ứng. Từ đó, góp phần ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu đang ngày càng diễn ra mạnh hiện nay.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, Thành phố, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch.

Với những thông điệp ý nghĩa, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 đang thu hút được nhiều người dân tham gia và có sức lan tỏa sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân. Anh Linh Ngọc Lâm, phường Sông Bằng (Thành phố) chia sẻ: Chiến dịch Giờ Trái đất là chương trình ý nghĩa trong việc tăng cường nhận thức của mỗi người dân về tiết kiệm điện cũng như bảo vệ môi trường. Vì vậy, bản thân tôi sẽ luôn tham gia hưởng ứng, không chỉ trong một giờ khi thực hiện chương trình mà tất cả những ngày khác trong năm.

Ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở chỗ tiết kiệm được bao nhiêu điện năng trong một giờ tắt điện ở sự kiện mà quan trọng hơn là nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng trong 365 ngày, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lương Thanh - BCB
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang