Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quy chế phối hợp trong hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 4937

Ngày 09/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định số 06/2021/QĐ-UBND v/v Ban hành Quy chế phối hợp trong hoạt động của Văn phòng Đăng ký Đất đai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Quy chế này quy định về mối quan hệ phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường với Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố (Ủy ban nhân dân cấp huyện), Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (Uỷ ban nhân dân cấp xã) và các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai trong việc giải quyết thủ tục hành chính: Đăng ký đất đai; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Giấy chứng nhận); đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, khai thác, lưu trữ, cập nhật và chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và các nội dung quản lý đất đai khác theo quy định trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai.

Quy chế có 5 mục chính cụ thể như sau:

Một là: Phối hợp thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký đất đai, cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận; đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất.

Hai là: Phối hợp trong công tác lập, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, biến động về quyền sử đụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Ba là: Phối hợp trong công tác xây dựng, quản lý, vận hành khai thác và cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai.

Bốn là: Phối hợp trong thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất

Năm là: Phối hợp trong thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đối tượng áp dụng của Quy chế gồm: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Uỷ ban nhân dân cấp huyện; Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Cao Bằng, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố; các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã; các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.

Về các nguyên tắc phối hợp Quy chế quy định như sau: Tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị. Bảo đảm thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch. Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của công chức, viên chức; nội dung, thời hạn, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo. Trường hợp có vướng mắc mà các bên không thống nhất được cách giải quyết, cơ quan chủ trì báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan chịu trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2021./.

Trung Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang