Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường” tại xã Cách Linh
Lượt xem: 13140

          Ngày 23/6/2022, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường (TN&MT) tỉnh phối hợp với UBND xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường” cho 45 đại biểu đại diện là cán bộ, công chức địa chính - môi trường xã và Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, đại diện tổ chức các xóm thuộc xã Cách Linh.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Hội nghị được nghe Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, có hiệu lực từ 01 tháng 01 năm 2022; các chính sách, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên (đất, nước, rừng, đa dạng sinh học), khí tượng thủy văn; Công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu ở nông thôn. Lần đầu tiên các đại biểu được truyền đạt các thông tin cơ bản về Luật Bảo vệ môi trường 2020 với các điểm mới so với  trước đâytrong đó từ 2022, cộng đồng dân cư được bổ sung là chủ thể công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, Luật bổ sung cộng đồng dân cư vào phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng nhằm khẳng định vị trí, vai trò của nhóm đối tượng quan trọng này trong công tác bảo vệ môi trường.

 Xã Cách Linh nằm trong công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng, trong  khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng, là trung tâm kinh tế, văn hóa một cụm xã của huyện Quảng Hòa, thuộc phân khu đô thị sinh thái trong quy hoạch đô thị Phục Hòa đến năm 2040, có cơ cấu kinh tế khá đa dạng cả về nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ nên hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội khá sôi động nên có các vấn đề môi trường đô thị, nông thôn, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ khá đa dạng. UBND xã Cách Linh rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, gần đây đã phối hợp cùng Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường lập hồ sơ và được hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam  công nhận cây nghiến ở Bó Kéo là cây di sản Việt Nam.

         Kết luận Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã  đánh giá cao các nội dung chuyên đề đã được trình bày tại hội nghị, và cho rằng hội nghị tập huấn lần này rất bổ ích cho các đại biểu và cho xã , đề nghị Hội BVTN&MT tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức các lớp tập huấn tiếp trong thời gian tới./.     
CTV: Nguyễn Thị Thanh Vân
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang