Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông điệp Ngày Nước thế giới (22/3): Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình
Lượt xem: 4287
Liên hiệp quốc (LHQ) đã chọn chủ đề cho Ngày Nước thế giới (22/3) năm nay là “Nước ngầm” (Groundwater) với thông điệp: Nước ngầm - Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình.

Với chủ đề “Nước ngầm”, chiến dịch năm nay sẽ nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu. Bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm sẽ là việc làm trọng tâm để tồn tại và thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng. Nước ngầm vô hình nhưng tác động của nó là hữu hình ở khắp nơi. 

Tuy nhiên, hiện ở nhiều nơi trên thế giới, nguồn nước ngầm đang bị khai thác quá mức và bị ô nhiễm bởi các hoạt động của con người. Trong đó, việc khai thác quá mức mà không có sự kiểm soát chặt sẽ gây ra một số tác động như hao hụt mực nước dưới đất, mực nước ngầm cạn kiệt dần, góp phần làm tăng quá trình ô nhiễm… 

Các nhà nghiên cứu cho biết, 3,6 tỷ người trên toàn cầu không được tiếp cận với nước ngọt trong ít nhất một tháng vào năm 2018 và con số này dự kiến sẽ là 5 tỷ người vào năm 2050. Trong bối cảnh các nhà khoa học phát hiện và nghi ngờ những đột biến của virus SARS-CoV-2 trong nước thải và đang phối hợp để tìm ra nguồn gốc của các biến thể vừa tìm thấy thì quản lý nước ngầm càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo SGGP
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang