Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy năm 2022
Lượt xem: 4659
Thực hiện Kế hoạch công tác phòng cháy chữa cháy năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Kế hoạch số 2897/KH-STNMT ngày 07/9/2022 phối hợp với  Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức  Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho công chức, viên chức, lao động và đội viên đội PCCC cơ sở của Sở.

Cán bộ  Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Cao Bằng tại buổi tập huấn

         Buổi huấn luyện có sự phối hợp, tham gia của Đội Công tác phòng cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Cao Bằng và gần 50 cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Khối Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc. Nội dung huấn luyện gồm 02 phần:

         Phần lý thuyết nhằm tuyên truyền nâng cao hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong công tác PCCC, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy xảy ra. Quán triệt những văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, quy định về công tác PCCC và những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH như: Khái niệm chung về cháy, nổ; những yếu tố, điều kiện cần thiết cho sự cháy; đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ; phương pháp, biện pháp phòng cháy; những phương pháp dập tắt đám cháy; nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh; khái niệm chung về công tác cứu nạn, cứu hộ; khi xảy ra sự cố tai nạn cần phải làm gì; kiến thức cơ bản để tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.

         Phần huấn luyện thực hành gồm: Phương pháp sử dụng phương tiện chữa cháy thường dùng như hướng dẫn sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy xách tay như bình bột chữa cháy hệ MFZ, bình khí chữa cháy hệ MT và thao tác chữa cháy đối với bình gas và chất lỏng (xăng dầu) chứa trong khay tôn.

         Đây là hoạt động được Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức nhằm bồi dưỡng cho các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đó có nòng cốt là đội PCCC nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại cơ quan đơn vị.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:

 

 

TTQT&DL
Tin khác
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang