Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thủ tướng truyền thông điệp "Vì một Việt Nam xanh"
Lượt xem: 4744
“Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, là màu của sự sinh sôi và phát triển bền vững”, Thủ tướng chia sẻ. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị chính thức chọn thông điệp cho Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là “Vì một Việt Nam xanh”.

Sáng 20/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên, hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Cùng dự lễ phát động có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An; Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cùng lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên

Về lãnh đạo và đại biểu tỉnh Phú Yên, có:  Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn; nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội sinh vật cảnh tỉnh Phú Yên Nguyễn Văn Trúc; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sơ, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương, cùng đại diện đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng, cán bộ và nhân dân thành phố Tuy Hòa.

Thủ tướng đã tặng một số cây xanh (cây bàng vuông) cho tỉnh Phú Yên

“Vì một Việt Nam xanh”

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên toàn quốc theo đề án trồng ít nhất 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 như lời phát động của Thủ tướng tại Chỉ thị số 45, trong đó có gần 700 triệu cây xanh được trồng phân tán ở khu vực đô thị và nông thôn, hơn 300 triệu cây xanh trồng rừng tập trung. Cùng với các chương trình hành động của ngành nông nghiệp và các địa phương trong các nỗ lực bảo tồn và nâng cao tỷ lệ độ che phủ của rừng, Đề án sẽ không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, mà còn xanh hóa khu vực đô thị và nông thôn Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thực hiện nghi thức trồng cây 

Đây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa như Bác Hồ của chúng ta đã từng chỉ rõ: “việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân” và “chúng ta nhớ lại, dù giữa bộn bề thách thức của công cuộc kháng chiến đi đôi với kiến quốc nhưng chính Bác của chúng ta là người đầu tiên trực tiếp phát động Tết trồng cây ngày 28/11/1959”, Thủ tướng nói. “Vì một Việt Nam xanh tươi hơn, sạch đẹp hơn” hoặc “Vì một Việt Nam xanh” là thông điệp chính của Chương trình 1 tỷ cây xanh.

Làm tốt đề án này là cách thức vô cùng thiết thực để tưởng nhớ, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và tinh thần hành động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần hiện thực hóa tâm nguyện “Việt Nam sánh vai với cường quốc năm châu”. Sánh vai với các cường quốc năm châu không chỉ sánh vai về kinh tế, về khoa học công nghệ mà còn về môi trường xanh, sạch, đẹp - yếu tố quan trọng góp phần làm nên chất lượng cuộc sống của nhân dân cũng như mục tiêu phát triển bền vững của nước ta.

Cuộc sống của người dân không chỉ kinh tế, không chỉ số GDP bình quân đầu người hay các chỉ số khác mà chúng ta đã cam kết trước trước Quốc hội và nhân dân, Thủ tướng nhấn mạnh và lấy dẫn chứng về câu chuyện phát triển thần kỳ của Singapore, sau khi trở thành đất nước độc lập, từ phát triển vườn trong thành phố đến thành phố trong vườn và bây giờ là chiến lược thành phố trong tự nhiên.

“Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, là màu của sự sinh sôi và phát triển bền vững”, Thủ tướng chia sẻ. Chính vì vậy, Thủ tướng đề nghị chính thức chọn thông điệp cho cho Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là “Vì một Việt Nam xanh”. 

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tập thể Chính phủ và tôi tin tưởng, mong muốn tỉnh Phú Yên sẽ là 1 trong các địa phương dẫn đầu trong việc triển khai đề án này tích cực nhất”. Quyết tâm này không có chỉ sự ủng hộ của gần 1 triệu người dân tỉnh nhà mà cả gần 100 triệu dân Việt Nam trong và ngoài nước và toàn bộ hệ thống chính trị, một quyết tâm, một khởi sự rất thiết thực, phù hợp với “ý Đảng, lòng dân” cho năm mới, nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ thứ 17 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên.

Thủ tướng đặc biệt biểu dương quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong việc triển khai Đề án trồng mới 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025,  khuyến khích các hộ gia đình tự trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xanh hóa môi trường sống.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã tặng một số cây xanh (cây bàng vuông) cho tỉnh Phú Yên; chứng kiến lãnh đạo tỉnh Phú Yên nhận sự hỗ trợ từ một số doanh nghiệp cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Vietjet hỗ trợ 1 tỷ đồng, Công ty Bảo Châu Phú Yên hỗ trợ 2 triệu cây giống…

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tham gia trồng cây tại buổi Lễ

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu và nhân dân địa phương trồng cây tại phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Các huyện Tuy An, Sơn Hòa tổ chức trồng cây đồng thời với lễ phát động tại di tích lịch sử Thành An Thổ, xã An Dân (huyện Tuy An) - nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (huyện Sơn Hòa).

Sau lễ phát động, các huyện, thị xã còn lại của Phú Yên sẽ đồng loạt ra quân trồng cây.

Phải có quy hoạch phát triển đúng hướng để không bị lỗi lầm

Cũng trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển kinh xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020 và các nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao Phú Yên còn là một tỉnh khó khăn nhưng đang vươn lên mạnh mẽ với bước đi, cách làm đúng đắn, đặc biệt là có quyết tâm rất cao ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đó là tinh thần đáng khuyến khích, đang khen ngợi. Tỉnh đã phát hiện ra các vấn đề qua trọng như đi trước về quy hoạch, ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách môi trường đầu tư, đặc biệt là xin cơ chế phát triển chứ không chỉ xin hỗ trợ tiền để phát triển. Động lực phát triển của tỉnh hướng vào toàn dân cùng hưởng lợi, đặc biệt làm tốt công tác dân vận chính quyền để người dân ủng hộ.

Theo Thủ tướng, điều quan trọng nhất với Phú Yên là tinh thần đoàn kết, thống nhất và quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phát triển. Đây cũng là bài học cần rút ra đối với các địa phương còn nhiều khó khăn khác.

Còn nhiều thách thức mà tỉnh cần vượt lên, theo Thủ tướng, khu vực kinh tế tư nhân cần nhanh chóng lớn mạnh, năng động hơn với sức cạnh tranh khu vực và quốc tế, đặc biệt là ngành du lịch trong bối cảnh hậu COVID-19. Coi trọng kinh tế tư nhân, tạo mọi điều kiện, giải phóng nguồn lực để kinh tế tư nhân phát triển là điều cần thiết. “Cái gì thuận lợi, cần ủng hộ cho tư nhân làm, Nhà nước không làm thì chúng ta tạo điều kiện”.

Thủ tướng nhấn mạnh du lịch Phú Yên vẫn là viên kim cương thô  quý hiếm rất cần bàn tay của người thợ khéo xứng tầm để gọt giũa, phát triển. “Chúng ta đang nói một môi trường kinh doanh năng động và cởi mở trong việc lôi kéo “đại bàng” (doanh nghiệp lớn) về làm tổ ở tỉnh nhà. Nhưng tôi nhấn mạnh không nên chỉ chú trọng đại bàng mà cần trước hết có những hình dung hết sức rõ ràng về những chiếc tổ mà mình mong muốn hiện diện của Phú Yên”. 

Thủ tướng đồng ý với ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy là không chỉ chú trọng quy mô vốn, cần lưu tâm đến ý tưởng, tầm nhìn chiến lược của từng dự án cụ thể trong tổng thể chiến lược phát triển của tỉnh nhà, cho nên vấn đề quy hoạch, khớp nối để phát triển bền vững của tỉnh Phú Yên rất quan trọng. Cho nên không chỉ ở Phú Yên, Việt Nam đứng trước thời cơ lớn, liên tục có những chặng đua mới, những vạch đích mới liên tiếp không ngừng với nhiều khúc cạnh tranh, nhiều bước ngoặt, kể cả đối tác trong phát triển, trên con đường hiện thực hóa phồn vinh đất nước, một giai đoạn dài đến 2045. Trong giai đoạn ấy, chúng ta phải có quy hoạch phát triển đúng hướng để không bị lỗi lầm. Tốc độ phát triển phải cao hơn, nếu không chúng ta sẽ tụt hậu.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng có ý kiến xử lý các kiến nghị của tỉnh trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho Phú Yên phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký hợp tác đầu tư vào tỉnh Phú Yên. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Trước đó, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế và Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm đã ký Chương trình phối hợp công tác 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng ký kết hợp tác với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong đó, UBND tỉnh Phú Yên đã ký biên bản ghi nhớ với Vietjet. Theo biên bản này, trong thời gian tới, bên cạnh đường bay kết nối Hà Nội và TPHCM với Tuy Hòa, Vietjet cam kết tăng tần suất bay và khai thác thêm các đường bay cả trong nước và quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hòa, Phú Yên.

Tỉnh Phú Yên cũng ký hợp tác về tư vấn quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 với sự tham gia của Công ty Roland Berger và Công ty Tư vấn quy hoạch đô thị Subana Jurong của Singapore.

Cũng trong chuyến công tác tại Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh, nguyên Thuyền trưởng Tàu 41, Anh hùng Đoàn tàu Không số đường Hồ Chí Minh trên biển và  và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Phi Thưởng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, nguyên chiến sĩ bảo vệ Bến Tàu Không số Vũng Rô.

Khương Trung – Trường Giang (CTTĐT Bộ TN&MT)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang