Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở TN&MT thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng TN&MT thuộc UBND cấp huyện
Lượt xem: 4683
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ban hành Thông tư số 05/2021/TT-BTNMTngày 29/5/2021 Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở TN&MT thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh, Phòng TN&MT thuộc UBND cấp huyện.

Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường:

Theo Thông tư, Sở TN&MT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh; thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước về: đất đai, tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên và môi trường biển và hải đảo (đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển) và các dịch vụ công về tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.

Sở TN&MT có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của UBND cấp tỉnh; chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TN&MT.

Về nhiệm vụ và quyền hạn, Sở TN&MT trình UBND cấp tỉnh dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản khác về TN&MT thuộc phạm vi, thẩm quyền ban hành của UBND cấp tỉnh; Dự thảo kế hoạch dài hạn, 05 năm, hàng năm, các chương trình, đề án, dự án, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về TN&MT thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp tỉnh; Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về TN&MT đối với Sở TN&MT và UBND cấp huyện; Dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TN&MT; dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở TN&MT; Dự thảo quyết định thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công về TN&MT thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp trên.

Cùng với đó, Sở TN&MT có nhiệm vụ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác về TN&MT thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án về TN&MT sau khi phê duyệt; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về TN&MT.

Quản lý, tổ chức giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng chứng chỉ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao hoặc ủy quyền của UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh;…

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Tài nguyên và Môi trường:

      Thông tư 05/2021/TT-BTNMT nêu rõ, Phòng TN&MT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện quản lý nhà nước về TN&MT gồm: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản; môi trường; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo (đối với các huyện có biển); đo đạc và bản đồ; biến đôi khí hậu.

Phòng TN&MT có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của UBND cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiêm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở TN&MT.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng TN&MT là trình UBND cấp huyện ban hành nghị quyết, quyết định, quy hoạch, kế hoạch phát triển trung hạn và hàng năm về lĩnh vực TN&MT thuộc thấm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân và UBND cấp huyện; chương trình, biện pháp tô chức thực hiện các nhiệm vụ về TN&MT thuộc thâm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân và UBND cấp huyện; dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng TN&MT.
       Trình Chủ tịch UBND cấp huyện dự thảo quyết định và các văn bản khác về TN&MT thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND cấp huyện.

        Tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và các văn bản khác về lĩnh vực TN&MT sau khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi công tác thi hành pháp luật về TN&MT theo quy định pháp luật;…
          Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02 tháng 8 năm 2021 và thay thế Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT- BNV ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tô chức của Sở TN&MT thuộc UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng TN&MT thuộc UBND cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

UBND cấp tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở TN&MT; quyết định cơ cấu tổ chức của Sở TN&MT phù hợp với yêu cầu quản lý, đặc thù của địa phương và tiêu chí thành lập tổ chức theo quy định của pháp luật; quyết định việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực TN&MT phù hợp với quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực TN&MT được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo hướng dẫn của Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ. 

Đồng thời, UBND cấp tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Phòng TN&MT cấp huyện; biên chế công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc công chức Địa chính - Nông nghiệp và Môi trường (đối với xã) bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định pháp luật.

 

 

Đ.L
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang