Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn TOT về nâng cao nhận thức rủi ro biến đổi khí hậu ở các cấp để nâng cao khả năng thích ứng
Lượt xem: 4441
Ban thực thi Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP)Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Điều phối Dự án CSSP tỉnh Cao Bằng và Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tổ chức lớp tập huấn TOT “Chương trình nâng cao nhận thức về rủi ro biến đổi khí hậu ở các cấp để cải thiện khả năng thích ứng cho 19 học viên đến từ các Sở, ngành tham gia dự án CSSP.

Đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Trong 4 ngày từ 26/10-29/10, các học viên đã được tiếp thu 05 chuyên đề: Những kiến thức chung và căn cứ pháp lý về biến đổi khí hậu; các phương pháp đánh giá khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, các công cụ thu thập đánh giá; tình hình thực tế tại Cao Bằng và giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; phương pháp lập kế hoạch và triển khai kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu; kịch bản ứng phó với một số thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu. Ngoài ra học viên còn được chia thành nhiều nhóm thảo luận, phân tích những tác động trước mắt và lâu dài của BĐKH đối với cuộc sống của con người và đưa ra những giải pháp ứng phó.

Giảng viên Trường Chính trị Hoàng Đình Giong truyền đạt những kiến thức chung và căn cứ pháp lý về biến đổi khí hậu.

 

Giảng viên Sở TN&MT và các học viên tham gia lớp tập huấn.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực, tăng cường trách nhiệm, xây dựng kế hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu tại địa phương và các giải pháp kỹ thuật, phương pháp đánh giá và xác định các mức độ thiệt hại do tác động của biến đổi khí hậu gây nên. Truyên truyền, phổ biến kiến thức cho cộng đồng về biến đổi khí hậu, từ đó đề xuất các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đàm Liễu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang