Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường lần II, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 4694
Ngày 15/9/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Chu Đức Quang, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng.

 

Nhiệm kỳ 2016 - 2021,  Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường gồm có 06 chi hội trực thuộc với tổng số hội viên đến thời điểm hiện nay là 102. Trong nhiệm kỳ Hội Chữ thập đỏ Sở đã thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất đề ra. Với phong trào hiến máu cứu người, Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và môi trường đã thực hiện tuyên truyền tới toàn thể hội viên và đoàn viên công đoàn hiểu rõ mục đích ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Kết quả đã có 52 hội viên tự nguyện đăng ký đủ điều kiện sẵn sàng hiến máu và 01 hội viên tham gia câu lạc bộ hiến máu SOS thường xuyên tham gia hiến máu đột xuất cứu người ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả trong nhiệm kỳ đã có 44 hội viên đủ điều kiện tham gia và đã hiến được 44 đơn vị máu. Hội Chữ thập đỏ Sở trích quỹ đã bồi dưỡng các đoàn viên tham gia hiến máu với 44 xuất, trị giá 13.200.000đ.

Phong trào cung cấp cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo luôn được Hội nhiệt tình tham gia, trong nhiệm kỳ Hội Chữ thập đỏ Sở đã tham gia ủng hộ 05 nồi cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo với số tiền là 3.500.000đ và cử trên 20 lượt tình nguyện viên tham gia cung cấp cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Chu Đức Quang, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ Sở đã tổ chức vận động hội viên và trích từ quỹ Hội Chữ thập đỏ nhiệt tình tham gia phong trào này, tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng nghèo đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui Tết Nguyên đán với 101 xuất quà với số tiền 32 triệu đồng. Cụ thể: Năm 2016,  Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Hội CTĐ Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Cao Bằng tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo tại các xóm thuộc xã Cao Chương huyện Trà Lĩnh với 18 suất quà; trị giá 300.000đ/suất, số tiền: 5.400.000đ. Năm 2017,  Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Hội CTĐ Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Bệnh viện y học cổ truyền Cao Bằng tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo tại các xóm thuộc xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc với chỉ tiêu thực hiện: 31 suất quà, trong đó HCTĐ Sở Tài nguyên và Môi trường là 20 suất; trị giá 300.000đ/suất,  với tổng số tiền: 6.000.000đ.

Năm 2018.  Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Hội CTĐ Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội và HCT đỏ huyện Bảo Lạc tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo tại các xóm thuộc xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc với chỉ tiêu là 20 suất quà, trong đó HCTĐ Sở Tài nguyên và Môi trường là 19 suất; trị giá 300.000đ/suất, với tổng số tiền: 5.700.000đ. Năm 2019,  tại huyện Thông Nông. Hội Chữ thập đỏ Sở đã tổ chức đóng góp với chỉ tiêu là 15 suất quà, với tổng số tiền: 4.500.000đ.

Năm 2020 tại xã Trung Phúc, huyện Trùng Khánh. Hội Chữ thập đỏ Sở đã tổ chức đóng góp với chỉ tiêu là 15 suất quà, với tổng số tiền: 4.500.000đ. Năm 2021. Cụm thi đua số VII - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng đã lựa chọn xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc (là xã Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ giúp đỡ xây dựng nông thôn mới)  tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng nghèo đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân Tân Sửu năm 2021với 60 suất quà; trị giá 24.000.000đ. Trong đó Hội chữ thập đỏ Sở đóng góp 17 xuất quà, trị giá 6.800.000đ...

Phối hợp tuyên truyền vận động hội viên tham gia ủng hộ các loại quỹ của tỉnh: Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ xây dựng nông thôn mới, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ nông dân; Quỹ  phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ giúp đỡ xã Huy Giáp, huyện Bảo Lạc xây dựng nông thôn mới… với tổng số tiền trên 267 triệu đồng. Hỗ trợ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan có hoàn cảnh khó khăn 11 trường hợp.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Chữ thập đỏ Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục vận động hội viên tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động  thi đua của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Cụm thi đua số VII. Phấn đấu tổ chức Hội hàng năm đạt xuất sắc; 100%  hội viên được tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; Hỗ trợ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm 01 trường hợp trở lên; Tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đạt và vượt chỉ tiêu giao; Tích cực tham gia cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong nhiệm kỳ phấn đấu trợ giúp  cho 01 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 100% hội viên hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ xã hội từ thiện, tham gia đóng hội phí đầy đủ.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Chu Đức Quang, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Hội tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, hoạt động các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong công chức, viên chức và người lao động về lòng nhân ái để thu hút hội viên tham gia từ thiện nhân đạo; tiếp tục củng cố phát triển hội vững mạnh, đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ Sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã đề ra.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đại biểu hội Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành công tốt đẹp.  Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 07 đồng chí và bầu  đại biểu đự Đại hội đại biểu Chữ thập đỏ cấp trên.

Đàm Liễu
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang