Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Cựu chiến binh Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 4324
Chiều 27/4/2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nông Văn Chiêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể hội viên Hội CCB Sở.

Các đại biểu dự Đại hội.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Chính trị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của Hội CCB Sở trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB Sở TN&MT hiện có 07 hội viên (đầu nhiệm kỳ có 09 hội viên). Trong đó có: 01 đồng chí giữ chức danh Phó Bí thư Đảng uỷ, 03 đồng chí là Bí thư chi bộ, 04 đồng chí giữ chức danh trưởng, phó phòng của Sở và đơn vị trực thuộc; Hội CCB Sở hiện có 6/7 đồng chí là đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở TN&MT. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, của Đảng ủy Sở, sự quan tâm của lãnh đạo Sở, toàn thể hội viên Hội CCB Sở đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở cơ quan, đơn vị.

Hàng năm được sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở, Hội CCB Sở đã chủ động tham mưu phối kết hợp với các đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa đến thăm hỏi, động viên đối với các gia đình có công, gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7 hàng năm; tổ chức các phong trào thể thao, văn nghệ nhân các ngày lễ lớn của đất nước như: 30/4; 01/5; 19/8; 2/9; … tạo không khí lành mạnh vui tươi trong cơ quan đơn vị. Qua các hoạt động trên đã có những tác động tích cực đối với thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước của các thế hệ trước trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Công tác thăm hỏi động viên hội viên khi ốm đau, gia đình gặp hoạn nạn luôn được BCH Hội quan tâm và động viên thăm hỏi kịp thời. Trong đó: Thăm ốm 06 lượt; việc hiếu 04 lượt. Phối hợp với chính quyền và các đoàn thể vận động hội viên tích cực tham gia đóng góp các quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền trong nhiệm kỳ các hội viên đóng góp được gần 80 triệu đồng.

 

Đồng chí Nông Văn Chiêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB Sở còn một số nguyên nhân và tồn tại như: Nội dung sinh hoạt của Hội chưa phong phú; một số nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên chưa được triển khai kịp thời. BCH Hội chưa có nhiều sáng kiến để chủ động đề xuất với Đảng uỷ và Hội cấp trên để tạo nét đặc trưng nổi bật cho các hoạt động của Hội. Nguyên nhân của những tồn tại trên: Do các đồng chí trong BCH Hội là kiêm nhiệm; kinh nghiệm tổ chức, chỉ đạo điều hành và sự hiểu biết về công tác Hội hoạt động trong cơ quan Nhà nước còn hạn chế; các hội viên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao phân tán tại các đơn vị trực thuộc, nên đã có một số tác động nhất định trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Hội.

Đại hội cũng đã nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đảng uỷ Sở và Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Với tinh thần tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, các đại biểu dự đại hội đã thảo luận và thống nhất nội dung các báo cáo tại Đại hội; thông qua phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu Chủ tịch Hội CCB Sở TN&MT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.       

Đàm Liễu
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang