Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường” tại xã Tổng Cọt
Lượt xem: 12998
Ngày 11/5/2022, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường (TN&MT) tỉnh phối hợp với UBND xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường” cho 45 đại biểu đại diện là cán bộ, công chức địa chính - môi trường xã và Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, đại diện tổ chức các xóm thuộc xã Tổng Cọt.

Chi hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường xã Tổng Cọt chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Hội nghị được nghe Hội Bảo vệ TN&MT tỉnh tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; các chính sách, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên (đất, nước, rừng, đa dạng sinh học), khí tượng thủy văn; Công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu ở nông thôn. Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực từ 01 tháng 01 năm 2022 và kiến thức về Biến đổi khí hậu là nội dung mới, lần đầu tiên các đại biểu được truyền đạt các thông tin cơ bản về Luật mới có hiệu lực và biến đổi khí hậu, biểu hiện, nguyên nhân và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu, mỗi quốc gia và các địa phương.

Cùng ngày, Chi hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường xã Tổng Cọt chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Chi hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường xã Tổng Cọt được thành lập theo Quyết định số 53/QĐ-UBND, ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân xã Tổng Cọt gồm 23 Hội viên do đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm Chi hội trưởng. Để Chi hội hoạt động có hiệu quả thiết thực tại Hội nghị tập huấn lần này đã hướng dẫn một số nội dung, phương pháp hoạt động mới cho các chi hội cơ sở để phân định rõ việc cho chi hội từ đó các chi hội triển khai phù hợp với đặc thù của từng đơn vị nhằm phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường ở địa phương.

CTV: Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ Hội BVTN&MT
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang