Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng tham gia Diễn tập quốc tế APCERT năm 2023 ​
Lượt xem: 8644
  Ngày 16/8/2023, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn tập quốc tế APCERT năm 2023 với hình thức trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng có lãnh đạo Trung tâm Công nghệ số và Truyền thông cùng các thành viên đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng. Sở Tài nguyên và Môi trường có 01 viên chức là thành viên của Đội tham gia.
anh tin bai

Các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng tham gia diễn tập

Chủ đề của chương trình diễn tập quốc tế APCERT năm 2023 là “Digital Supply Chain Redemption – Mua ứng dụng qua chuỗi cung ứng số”. Về nội dung diễn tập, vi phạm bảo mật xuất phát từ việc kẻ tấn công xâm phạm thành công máy chủ lưu trữ của nhà cung cấp dịch vụ đám mây, tiến hành can thiệp và sửa đổi trái phép vào gói phần mềm của nhà cung ứng số cung cấp cho khách hàng. Các tổ chức vô tình cài đặt bản cập nhật cho máy chủ mà họ không biết rằng bản cập nhật đó có chứa phần mềm độc hại, tạo cơ hội cho kẻ tấn công thiết lập kết nối và xâm hại hệ thống của tổ chức.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh đã giải quyết được 19/21 câu hỏi trong 5 phần của chương trình diễn tập, đứng thứ 31/89 đội tham gia. Qua buổi diễn tập, các thành viên trong Đội được học hỏi, bổ sung kiến thức, kỹ năng, nâng cao kinh nghiệm thực tiễn, chủ động nhận biết các nguy cơ, tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng cứu sự cố an toàn thông tin, góp phần đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh./.

Đan Ly
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang