Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kê hoạch thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 29/9/2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng
Lượt xem: 12833
Ngày 10/02/2023, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch số 24-KH/ĐU triển khai thực hiện Kế hoạch số 93-KH/ĐU ngày 10/3/2023 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Cao Bằng về việc Thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 29/9/2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng về “Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng giai đoạn 2021 - 2025” năm 2023 với những nội dung cơ bản sau đây:

1. Mục đích: Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong tham gia học tập chỉ thị, nghị quyết. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

2. Yêu cầu: Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có chất lượng công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với trình độ nhận thức và đặc điểm tình hình của cán bộ, đảng viên của chi bộ; Khuyến khích ứng dụng công nghệ 4.0 quét mã QR Code để truy cập  tài liệu (file) trong học tập, quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

3. Nhiệm vụ trọng tâm

3.1. Tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng: Đảng ủy sở dự kiến tổ chức 06 hội nghị trực tiếp hoặc trực tuyến theo kế hoạch của Đảng ủy Khối:

- 04 Hội nghị trực tiếp tại Đảng ủy Sở triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh mới ban hành:

+ Hội nghị thứ nhất: Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh mới ban hành trong quý I/2023 (dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2023).

+ Hội nghị thứ hai: Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh mới ban hành trong quý II/2023 (dự kiến tổ chức vào tháng 6/2023).

+ Hội nghị thứ ba: Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh mới ban hành trong quý III/2023 (dự kiến tổ chức vào tháng 9/2023).

+ Hội nghị thứ tư: Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh mới ban hành trong quý IV/2023 (dự kiến tổ chức vào tháng 12/2023).

- Dự kiến tổ chức 02 hội nghị trực tuyến triển khai nghị quyết chuyên đề (nội dung và thời gian tổ chức theo Kế hoạch của Đảng ủy Khối):

+ 01 hội nghị triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII).

+ 01 hội nghị triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII).

3.2. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên

Các đồng chí Báo cáo viên Đảng ủy Sở và tuyên truyền viên các chi bộ chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo quy chế hoạt động của Báo cáo viên; chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo về Đảng ủy Sở.

Tất cả các Chi bộ trực thuộc triển khai hướng dẫn công tác tuyên truyền miệng, hoạt động Báo cáo viên năm 2023 của Đảng ủy Khối đến toàn thể các đảng viên, công chức, viên chức người lao động tại cơ quan, đơn vị.

Cử Báo cáo viên, Tuyên truyền viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ Báo cáo viên, Tuyên truyền viên do Đảng ủy Khối tổ chức (nếu có) nhằm bổ sung các kiến thức, kỹ năng, phương pháp truyền đạt, nâng cao năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao vào thời điểm phù hợp trong năm.

3. 3. Về tài liệu phục vụ công tác học tập, quán triệt

Đảng ủy Sở cung cấp tài liệu (khi Đảng ủy Khối phát tài liệu) để các chi bộ triển khai học tập, chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Các Chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện tốt Đề án số 04-ĐA/TU; sử dụng hiệu quả cuốn Bản tin Thông báo nội bộ và các ấn phẩm, tài liệu được cấp phát để nắm bắt thông tin chỉ thị, nghị quyết của Đảng mới ban hành.

Căn cứ điều kiện tài chính đặt mua, cấp phát sổ tay Báo cáo viên năm 2023, báo, tạp chí, in sao tài liệu theo Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 30/5/2012 của Ban Bí thư (khóa XI) về ban hành Quy định chế độ chi hoạt động công tác đảng của tổ chức cơ sở đảng; bảo đảm 100% tổ chức cơ sở đảng được cung cấp tài liệu để triển khai học tập, chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

4. Tổ chức thực hiện

- Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo việc phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nội dung Đề án số 04-ĐA/TU và Kế hoạch của Đảng ủy Sở đến toàn thể đảng viên và quần chúng đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết đầy đủ, thực hiện nghiêm túc việc ghi chép và thảo luận; theo dõi, quản lý chặt chẽ số lượng đại biểu tham dự các hội nghị.

- Tùy theo yêu cầu của từng chỉ thị, nghị quyết và yêu cầu của cấp trên, trước khi kết thúc đợt học tập, các Chi bộ trực thuộc chỉ đạo cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch, nộp cho cấp ủy để nhận xét, đánh giá và thông báo kết quả rộng rãi đến cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị. Kết quả và ý thức học tập chỉ thị, nghị quyết của cán bộ, đảng viên được là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, xếp loại thi đua hằng năm.

- Các chi bộ trực thuộc báo cáo kết quả thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU năm 2023 về Đảng ủy Sở để tổng hợp, báo cáo Đảng ủy Khối trước ngày 15/11/2023.

Đan Ly - VPĐKĐĐ
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang