Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình “Chùa xanh” trồng 1.008 cây xanh tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc
Lượt xem: 13010
Tiếp tục triển khai các dự án trồng cây xanh bảo vệ môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường cùng Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trồng 1.008 cây xanh tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc.
Tham dự chương trình có: Thượng tọa Thích Đức Thiện, Đại biểu Quốc hội khoá 15, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc; TS. Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban tổ chức chương trình "Chùa xanh"; TS. Tạ Thị Bích Loan, Trưởng ban Giải trí VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam; lãnh đạo UBND huyện Trùng Khánh, Cao Bằng; Công ty Truyền thông King Land; đại diện một số cơ quan ban, ngành của tỉnh, của huyện Trùng Khánh cùng các tăng ni, phật tử trong chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và người dân trong khu vực, các phật tử gần xa.

anh tin bai

Chương trình "Chùa xanh" và đại diện các đơn vị đồng hành trao tặng cây cho đại diện chính quyền địa phương và nhà chùa.

Đây là dự án cộng đồng hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - "Vì một Việt Nam xanh" của Chính phủ cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là địa điểm đầu tiên mà chương trình “Chùa xanh” triển khai năm 2023 tại khu vực phía Bắc.

Ban tổ chức đã chọn ra 4 loại cây phù hợp để trồng lần này là: thông, keo tai tượng, nguyệt quế và vú sữa. Trong đó, thông và keo tai tượng chiếm số lượng chủ đạo với 953 trên tổng số 1.008 cây. Toàn bộ số cây này được trồng trong khuôn viên chùa, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn, nâng tầm giá trị cảnh quan chốn tôn nghiêm.

anh tin bai

Chương trình đã thu hút được sự tham gia của đông đảo bà con địa phương, góp phần lan toả tình yêu, bảo vệ môi trường, không ngừng cống hiến vì màu xanh của cuộc sống.

Trước đó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và ban tổ chức đã tổ chức lễ cầu quốc thái dân an và phóng sinh 300 con chim sẻ.

Văn Duy
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang