Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5/2024)
Lượt xem: 748
Ngày 27/5/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 3328/BTNMT-TCCB gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024.
anh tin bai

Ảnh minh họa.

Năm 2024, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn thông điệp “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá” làm chủ đề cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5. Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 19 triệu thanh thiếu niên từ 13–15 tuổi (13 triệu bé trai và 6 triệu bé gái) hiện đang hút thuốc lá, trong đó có khoảng 5 triệu thanh thiếu niên hút thuốc lá sống ở khu vực Đông Nam Á.

Khảo sát ở hầu hết các quốc gia đều cho thấy tỷ lệ trẻ em từ 13–15 tuổi đang sử dụng các sản phẩm thuốc lá, đặc biệt là các sản phẩm thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng cao.2 Theo Tổ chức Y tế thế giới, có mối liên quan rõ ràng giữa việc gia tăng tỷ lệ sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong giới trẻ với việc tiếp cận giới trẻ thông qua quảng cáo, tiếp thị, đặc biệt trên các nền tảng kỹ thuật số và thông qua việc sử dụng lao động trẻ em trong việc mua bán, trồng cây thuốc lá.

Tổ chức Y tế Thế giới nhấn mạnh Ngày thế giới không thuốc lá 2024 là diễn đàn để giới trẻ trên toàn thế giới yêu cầu ngành công nghiệp thuốc lá ngừng việc nhắm tới các em bằng các sản phẩm có hại cho sức khỏe, kêu gọi chính phủ các nước áp dụng các chính sách bảo vệ các em khỏi các hành vi lôi kéo sử dụng thuốc lá, bao gồm cả việc tiếp thị không ngừng các sản phẩm nguy hiểm cho sức khoẻ thông qua mạng xã hội và các nền tảng phát trực tuyến.

Thực hiện Công văn số 2685/BYT-KCB ngày 20/5/2024 của Bộ Y tế về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục tăng cường chỉ đạo quán triệt, phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng chống thuốc lá (PCTL), Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuộc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác PCTL tại các đơn vị trực thuộc.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5 như lễ mít tinh hưởng ứng, hội thảo chuyên đề về chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng mô hình “môi trường không khói thuốc”. Treo băng rôn, khẩu hiệu và các hình thức tuyên truyền phù hợp khác tại cơ quan, đơn vị tập trung vào chủ đề: “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

 

KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31/5/2024 TUẦN LỄ QUỐC GIA KHÔNG THUỐC LÁ 25-31/5/2024

1. Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng không phải là sản phẩm ít hại hơn thuốc lá điếu thông thường.

2. Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng không phải là sản phẩm giúp cai thuốc lá điếu thông thường.

3. Thuốc lá nung nóng chứa các hóa chất độc hại tương tự như khói thuốc lá thông thường.

4. Thuốc lá điện tử chứa các chất độc hại có nguy cơ gây ung thư.

5. Nicotine trong các sản phẩm thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng làm suy yếu sự phát triển não bộ ở trẻ em và thanh thiếu niên.

6. Sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra đói nghèo.

7. Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vì sức khỏe của chính bạn và những người xung quanh.

8. Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ sức khỏe và môi trường.

9. Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vì tương lai con em chúng ta.

10. Không hút thuốc lá tại nơi làm việc, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và các các địa điểm công cộng.

11. Hãy gọi 1800-6606 để được tư vấn cai thuốc lá miễn phí.

12. Hãy nhắc người hút thuốc không hút gần mình và những người xung quanh.

13.Tăng thuế thuốc lá để giảm hút thuốc, giảm bệnh tật, tử vong do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Đ.L
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang