Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực tài nguyên và môi trường
Lượt xem: 605
Xác định công tác thanh tra, kiểm tra là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, hàng năm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp, giúp cho công tác thanh, kiểm tra đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thanh tra, kiểm tra được 10 cuộc (07 cuộc kiểm tra trong các lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản và 03 cuộc thanh tra, kiểm tra kết hợp nhiều lĩnh vực). Cụ thể: Lĩnh vực đất đai: đã triển khai 02 cuộc kiểm tra đột xuất; qua kiểm tra đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 tổ chức với tổng số tiền phạt là 371.537.000 đồng (Ba trăm bảy mươi mốt triệu năm trăm ba mươi bảy đồng); Lĩnh vực môi trường: triển khai 02 cuộc kiểm tra; đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 357.062.000 đồng (ba trăm năm mươi bảy triệu không trăm sáu mươi hai đồng);  Lĩnh vực khoáng sản: triển khai 03 cuộc thanh tra; phát hiện và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 485.000.000 đồng (bốn trăm tám mươi lăm triệu đồng). Ngoài ra, tiến hành 03 cuộc thanh tra, kiểm tra kết hợp nhiều lĩnh vực phát hiện và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 681.411.000 đồng (sáu trăm tám mươi mốt triệu bốn trăm mười một đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thanh tra, kiểm tra được 09 cuộc (01 cuộc kiểm tra trong các lĩnh vực đất đai,04 cuộc kiểm tra trong lĩnh vực môi trường và 04 cuộc kiểm tra trong lĩnh vực khoáng sản). Cụ thể: Lĩnh vực đất đai: đã triển khai 01 cuộc kiểm tra theo kế hoạch; qua kiểm tra không có tổ chức vi phạm; Lĩnh vực môi trường: triển khai 04 cuộc kiểm tra; đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 629.308.000 đồng (sáu trăm hai mươi chín triệu ba trăm linh tám nghìn đồng); Lĩnh vực khoáng sản: triển khai 04 cuộc kiểm tra; phát hiện và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 1.970.361.000 đồng (một tỷ chín trăm bảy mươi triệu ba trăm sáu mươi mốt nghìn đồng).

Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực tài nguyên, môi trường, đã kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, nhất là những hành vi ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống dân sinh, cộng đồng dân cư như: Xử lý, quản lý chất thải không đúng theo quy định; xả nước thải ra môi trường vượt quy chuẩn cho phép; sử dụng đất không đúng mục đích./.

Đ.L
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang