Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng hưởng ứng phong trào thi đua Năm 2023 do Bộ Tài nguyên Môi trường phát động
Lượt xem: 4757
Ngày 27/01/2023, Giám đốc Sở đã phát động phong trào thi đua năm 2023 trong toàn thể công chức, viên chức và người lao động với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh” do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động và “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, chủ động đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”  do Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phát động với các nội dung cơ bản như sau:

        1. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng nhất là Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 09/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các văn bản mới về thi đua khen thưởng.

        2. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Nghị quyết số 25-NQ/BCSĐTNMT ngày 29/9/2017 của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng văn hóa công sở văn minh hiện đại đối với công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài nguyên và Môi trường; Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 07/10/2016 của Chủ tịch UBND Tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 26/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực quản lý, phục vụ công dân và doanh nghiệp trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

        3. Phát huy vai trò tích cực của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao với chất lượng hiệu quả cao nhất để góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường đã được Tỉnh, Bộ giao năm 2023. Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

        Tích cực tham mưu để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung được tỉnh giao thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Các chủ trương, chính sách, pháp luật, các quy hoạch, kế hoạch để quản lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm các nguồn tài nguyên; Xây dựng, ban hành các chương trình hành động, kế hoạch công tác để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 được giao; Chương trình hành động của ngành Tài nguyên và môi trường thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023.

        Tham mưu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh; góp phần đẩy mạnh chuyển đổi xanh, chuyển đổi số; thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;

        Triển khai và tuyên truyền có hiệu quả thủ tục hành chính trên trang thông tin của Sở. Triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Xây dựng và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Sở; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến các cấp độ 3, 4;

        Tham mưu các giải pháp đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên môi trường trên địa bàn toàn tỉnh.

        Tham gia đầy đủ phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng Đảng; xây dựng các tổ chức đoàn thể; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về  xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”.

        4. Có ý thức xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp; không hút thuốc lá trong cơ quan và nơi công cộng; không uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của các ngày làm việc, trước và trong khi lái xe.

        5. Tích cực tham gia phong trào thi đua luyện tập văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với mục tiêu mỗi người lựa chọn cho mình một loại hình thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe.

        Nêu cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện các phong trào thi đua chung và của ngành; Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường là một hạt nhân tích cực trong phong trào thi đua trên tinh thần “làm hết việc, không phải làm hết giờ làm việc” từ đó tạo dựng hình ảnh người cán bộ ngành tài nguyên và môi trường “Trung thành - Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu”, góp phần xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại đáp ứng sự hài lòng của người dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và nhiệm vụ trọng tâm của công tác thi đua, khen thưởng năm 2023./.

Đan Ly - VPĐKĐĐ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang