Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận và gắn bia Cây Di sản Việt Nam cho cây Nghiến trên 1000 năm tuổi tại Bó Kéo
Lượt xem: 4584

          Ngày 27/10, UBND huyện Quảng Hòa, cộng đồng xã cách Linh cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh Cao Bằng,  tổ chức Lễ đón Bằng công nhận và gắn bia Cây Di sản Việt Nam cho cây Nghiến trên 1000 năm tuổi tại Bó Kéo, xã Cách Linh.

          Tham dự buổi lễ có Ông Nông Văn Thông, Phó Chủ tịch huyện Quảng Hoà, Ông Đàm Văn Lý, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Cao Bằng cùng đại diện đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh Cao Bằng và huyện Quảng Hòa

 

Toàn cảnh các đại biểu về tham dự buổi lễ

          Trước khi đọc Quyết định và trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho xã, đại diện chính quyền và cộng đồng địa phương, Ông Đàm Văn Lý, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh Cao Bằng đã phát biểu, cho biết: Đây là một trong số ít những cây cổ thụ của tỉnh Cao Bằng được cộng đồng chăm sóc, bảo vệ tốt được công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam. Ông cũng bày tỏ xúc động và khẳng định rõ nhân dân xã Cách Linh từ lâu đã có ý thức và tập quán gìn giữ, bảo vệ rừng, bảo vệ cây cổ thụ và coi đó là báu vật của địa phương nên trải qua nhiều biến cố lịch sử, cùng các nạn phá rừng quy mô lớn, nhưng nhân dân địa phương đã đồng lòng chung sức bảo vệ, giữ gìn vốn rừng, vốn cây cổ thụ hàng nghìn tuổi như ngày nay. Hiện nay Huyện Quảng Hòa có một hệ thực vật rừng rất phong phú và đang dạng, ngoài các loài thực vật thông thường còn có một số loài cây gỗ quý hiếm khác. Bên cạnh cây Nghiến  được công nhận Cây Di sản Việt Nam, huyện Quảng Hòa  cũng đã được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận sau Cây Gạo tại xóm Lũng Luông, xã Hạnh phúc là Cây di sản Việt Nam.

          Trong diễn văn khai mạc của Ông Nông Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Hòa  đã phát biểu sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam cho cây Nghiến cổ thụ là một hoạt động rất hữu ích. Đây không chỉ là hoạt động trực tiếp bảo vệ sự đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường, mà nó còn hàm chứa ý nghĩa giáo dục sâu sắc, biết trân trọng quá khứ và tự hào về truyền thống quê hương những nét ứng xử văn hóa ấy cần được trân trọng, gìn giữ và phát huy trong giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo xã Cách Linh đã đón nhận Bằng Công nhận Cây Di sản Việt nam và  Quyết định cũng bày tỏ sự tự hào về cây Di sản của quê hương, cùng với quyết tâm vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn những cây cổ thụ.

 

Chủ tịch xã Cách Linh nhận Bằng công nhận cây di sản

          Lễ đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho “cụ Nghiến” này, được các cấp chính quyền và cộng đồng địa phương tổ chức rất trọng thể, với đông đảo các vị lãnh đạo, các tổ chức xã hội và những người con quê hương về dự, tặng hoa chúc mừng.
Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ Hội BVTN&MT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang