Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thạch An khẩn trương giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Lượt xem: 633
Với mục tiêu bàn giao mặt bằng sạch, đúng tiến độ để liên danh nhà đầu tư triển khai thi công Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo kế hoạch, huyện Thạch An đã quyết tâm, quyết liệt và chủ động thực hiện giải phóng mặt bằng. 

Gia đình chị Bế Thị Phượng, xóm Nà Pá, xã Đức Xuân có trên 6.000 m2 đất bị thu hồi, chủ yếu là rừng sản xuất trồng rất nhiều cây hồi, chè. Với địa hình đồi cao và dốc, việc kiểm đếm chính xác số lượng cây cối và phân loại từng loại cây mất rất nhiều thời gian. Để tránh bỏ sót cây cối và nhầm lẫn, cán bộ tổ kiểm đếm tập trung làm việc nghiêm túc, khoa học, phân công, phân việc và phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ. 

Công tác kiểm đếm là bước tiền đề trong việc giải phóng mặt bằng nhằm mục đích xác định hiện trạng sử dụng đất, thống kê nhà ở, tài sản gắn liền với đất để có thông tin cần thiết cho hoạt động bồi thường và giải phóng mặt bằng. các định tầm quan trọng của công việc, cán bộ Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng huyện khẩn trương làm việc không kể ngày nghỉ để kịp tiến độ. Khối lượng công việc nhiều, địa hình không thuận lợi trong quá trình kiểm kê tài sản trên đất rừng, chưa kể thời tiết mưa ẩm kéo dài mà công việc đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ, nhưng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt để kịp tiến độ của dự án, tổ kiểm đếm đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc.

 

Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng huyện Thạch An kiểm đếm đất đai, hoa màu cho người dân.

Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng huyện Thạch An kiểm đếm đất đai, hoa màu cho người dân.

Chị Nông Lệ Na, cán bộ Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng huyện Thạch An cho biết: Sau khi thành lập tổ kiểm đếm, chúng tôi cùng nhau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với khối lượng kiểm đếm rất lớn, nhất là cây cối trồng trên rừng, chúng tôi cố gắng kiểm đếm đủ, chính xác và không thiếu sót cho bà con. Sau khi kiểm đếm, chúng tôi cùng các hộ bị thiệt hại rà soát lại và nhất trí ký vào biên bản. Chúng tôi xác định nhiệm vụ rất cấp bách nên không quản mưa gió, ngày đêm làm việc thông tầm để hoàn thành nhiệm vụ.

Tại huyện Thạch An, giai đoạn I của dự án đi qua 16 xóm của 5 xã, thị trấn (Đức Xuân, Lê Lai, Thụy Hùng, Vân Trình và thị trấn Đông Khê) với chiều dài tuyến khoảng 21,63 km; 660 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Tính đến ngày 7/3/2024, huyện hoàn thành việc kiểm đếm tài sản, đất đai, hoa màu của các hộ bị ảnh hưởng. Diện tích thu hồi khoảng 100,4/135,12 ha, đạt 74,3% diện tích đất thu hồi của hộ gia đình, cá nhân (chưa tính đất công cộng). Có 11/16 xóm tổ chức tuyên truyền. Sau khi được tuyên truyền, phần lớn các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất cơ bản đồng thuận, nhất trí ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng dự án, thực hiện bàn giao mặt bằng để thi công. Hiện nay, tổ kiểm đếm tiếp tục thống kê, kiểm kê bổ sung đối với các hộ gia đình kiểm đếm thiếu sót. 

Theo bà Triệu Thị Mến, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân, gia đình tôi vừa mất đất ruộng, đất rẫy, đất vườn và đất nhà ở. Trước đây đã kiếm đếm nhưng bị sót cây ăn quả, tôi thông báo với cấp trên và tổ kiểm đếm đến kiểm đếm rõ ràng cho gia đình. Thời tiết mưa gió mà tổ kiểm đếm làm việc rất có trách nhiệm. 

Với mục tiêu bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để liên danh nhà đầu tư triển khai thi công dự án theo kế hoạch, những cán bộ trong Tổ kiểm đếm giải phóng mặt bằng huyện đã và đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Kết thúc chiến dịch, ngày 7/5/2024 bàn giao được cơ bản mặt bằng, đến ngày 15/6/2024 bàn giao 100% mặt bằng sạch, phấn đấu thông tuyến trong năm 2026 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thùy Dương - Trần Nhung
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang