Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường
Lượt xem: 4629
Sáng ngày 04/11, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh Cao Bằng  tổ chức lớp tập huấn Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Bảo vệ môi trường tại xã Ca Thành , huyện Nguyên Bình.

          Tại buổi tập huấn, 60 cán bộ là lãnh đạo xã Ca Thành, các Bí thư, Trưởng xóm và người dân trên địa bàn xã được tuyên truyền, bổ sung những kiến thức cơ bản về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, công tác bảo vệ môi trường ứng phó với Biến đổi khí hậu ở nông thôn và một số văn bản pháp luật liên quan.

Đồng chí Hoàng Tòn Sao chủ tịch xã ca thành phát biểu khai mạc

          Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe phổ biến các nội dung của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các chính sách, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên (đất, nước, rừng, đa dạng sinh học), khí tượng thủy văn . Công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó Biến đổi khí hậu  đã tuyên truyền về  tác hại của việc xử lý chất thải không hợp vệ sinh, tác hại của việc sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, trách nhiệm quản lý và bảo vệ môi trường của các cấp và cộng đồng dân cư, trách nhiệm duy trì các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

          Đồng thời, các học viên cũng được hướng dẫn thu gom, phân loại và xử lý chất thải nông thôn, chất thải sinh hoạt và xây dựng thói quen hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một và túi nilon khó phân huỷ, thay thế bằng sản phẩm sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường ….

          Thông qua lớp tập huấn lần này, đội ngũ cán bộ của xã được trang bị các kiến thức, kỹ năng truyền thông nâng cao nhận thức về Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu; Giúp các đồng chí nâng cao nhận thức cộng đồng phát huy ý thức tự giác, chủ động Bảo vệ môi trường cộng đồng dân cư trên địa bàn xã Ca Thành.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang