Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổng kết công tác năm 2022
Lượt xem: 4913
Ngày 09/01/2022, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đàm Kiều Mai, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và môi trường được đổi tên theo Quyết định số 1215/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, trên cơ sở sáp nhập phòng Thông tin và Cung cấp dữ liệu về Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Cao Bằng. Là đơn vị sự nghiệp thực hiện chức năng nhiệm vụ về quan trắc, phân tích đánh giá tổng hợp hiện trạng chất lượng môi trường tự nhiên; kiểm soát ô nhiễm cơ sở; khảo sát môi trường nền quan trắc tác động; theo dõi, vận hành các trạm quan trắc tự động, liên tục môi trường không khí và nước mặt; tổng hợp, xử lý dữ liệu truyền về Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

      Theo đó năm 2022, Trung tâm đã triển khai và hoàn thành 100% Kế hoạch Quan trắc chất lượng môi trường năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh Cao Bằng với 240 mẫu nước, 258 mẫu không khí và 16 mẫu nước dưới đất với tần suất quan trắc được thực hiện 06 lần/ năm đối với môi trường nước mặt và môi trường không khí xung quanh và 04 lần/năm đối với môi trường nước dưới đất. Thực hiện quan trắc môi trường định kỳ và lập báo cáo cho các cơ sở sản xuất kinh doanh theo hợp đồng với 159 mẫu nước mặt, 199 mẫu nước thải, 16 mẫu nước dưới đất, 357 mẫu không khí, 20 mẫu khí thải, 44 mẫu đất, 03 mẫu bùn thải; thực hiện khảo sát hiện trạng môi trường 04 dự án với 13 mẫu nước mặt, 6 mẫu nước thải, 15 mẫu không khí và 12 mẫu đất; phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Cao Bằng thực hiện quan trắc kiểm soát tiếng ồn: quan trắc được 08 mẫu tiếng ồn; thực hiện quan trắc, phân tích chất lượng nguồn nước phục vụ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch theo chương trình của Sở Y tế; thực hiện chương trình thử nghiệm thành thạo năm 2022: NCEM-LPT-76 với 07 thông số; NCEM-LPT-77 với 07 thông số. Kết quả đạt 14/14 thông số; theo dõi vận hành, bảo dưỡng tốt hoạt động của  02 trạm quan trắc tự động môi trường nước mặt và 02 trạm quan trắc tự động môi trường không khí xung quanh. Công tác tư vấn môi trường từng bước được nâng cao: Trong năm đã hoàn thành 03 Báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước mặt; ); 01 hồ sơ xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường; 01 hồ sơ báo cáo chuyên đề hiện trạng chất lượng môi trường không khí tỉnh Cao Bằng năm 2021; 03 Báo cáo đánh giá tác động môi trường; 01 báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường; tham mưu cho Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh phê duyệt Mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023 - 2025 định hướng đến năm 2030.

      Đối với công tác thông tin và cung cấp dữ liệu: Trong 10 tháng đầu năm 2022 đã viết và cập nhật nội dung Website của Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng được: 121 tin, 26 bài; 144 văn bản chỉ đạo điều hành và văn bản pháp quy và đăng tải các thông tin liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường; các bản tin thời tiết, công khai chỉ số chất lượng không khí (AQI) được cập nhật hàng ngày; tiếp nhận, đăng tải câu hỏi và kết quả phản hồi cho người dân trên Trang thông tin điện tử thành phần và phản ánh kiến nghị trên Hệ thống Kết nối Cao Bằng. Phục vụ khai thác hồ sơ cho 134 lượt người với 239 hồ sơ; cung cấp được 58 điểm tọa độ, độ cao nhà nước; Hoàn thành Kế hoạch thu thập hồ sơ tài liệu với 127 hồ sơ từ các phòng trong Sở; xây dựng bản đồ cảnh báo nguy cơ rủi ro thiên tai và các giải pháp phòng chống, thích ứng cho 30 xã vùng Dự án của tỉnh Cao Bằng; sắp xếp, bảo quản an toàn kho lưu trữ thường xuyên, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ theo quy định.

      Năm 2023, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện Mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023 – 2025 gồm: Triển khai Kế hoạch quan trắc chất lượng môi trường trên địa bàn toàn tỉnh và Kế hoạch vận hành các trạm quan trắc tự động môi trường nước mặt và không khí xung quanh được giao quản lý; tổng hợp kết quả Quan trắc phân tích, lập báo cáo chất lượng môi trường tỉnh Cao Bằng. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ giám sát môi trường định kỳ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, Dịch vụ tư vấn lĩnh vực môi trường.

      Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó giám đốc Sở biểu dương tinh thần đoàn kết, ghi nhận các kết quả đạt được trong năm 2022, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã nỗ lực vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần có biện pháp khắc phục. Đồng chí tin tưởng rằng năm 2023 Trung tâm cần phát huy những kết quả đã đạt được trong các năm trước, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra: Hoàn thành Kế hoạch quan trắc chất lượng môi trường tỉnh Cao Bằng năm 2023 theo Mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, Lập Báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc chất lượng môi trường tỉnh Cao Bằng năm 2023, Báo cáo tổng hợp kết quả trạm quan trắc chất lượng không khí và nước mặt tự động, liên tục tỉnh Cao Bằng năm 2022; theo dõi và vận hành các trạm quan trắc tự động môi trường nước mặt và môi trường không khí được giao quản lý; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ Giám sát môi trường định kỳ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ tư vấn lĩnh vực môi trường và lĩnh vực tài nguyên nước. Nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị, máy móc đã có vào công tác chuyên môn.

      Cũng trong dịp này, đồng chí Phó giám đốc Sở đã trao cho tập thể Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và 24 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trong công tác năm 2022.

Đồng chí Đàm Văn Riểm, Phó Giám đốc Sở trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2022

Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang