Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi) theo Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 12/01/2023 của UBND tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 13442
Tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và của các tổ chức. Việc lấy ý kiến phải được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch, khoa học, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm, lấy ý kiến của người dân với các hình thức phù hợp, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân góp ý vào Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Ý kiến đóng góp của  người dân phải được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác.  

       Đối tượng lấy ý kiến gồm: Các tầng lớp nhân dân; các Sở, ban, ngành tỉnh; UB mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội; HĐND, UBND các cấp; các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh và các tổ chức kinh tế khác.

       Nội dung lấy ý kiến gồm toàn bộ dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) gồm các chương, điều, khoản, hiệu lực, kỹ thuật trình bày các quy định của Luật Đất đai (sửa đổi).

       Thời gian lấy ý kiến từ nay đến hết ngày 15 tháng 3 năm 2023.

       Hình thức tổ chức lấy ý kiến nhân dân cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm có:

       Góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường theo địa chỉ: Số 126, phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng hoặc qua hộp thư điện tử tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn

       Tổ chức hội nghị, hội thảo tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, HTX và các tổ chức kinh tế khác.

       Góp ý kiến thông qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường (tại mục Văn bản dự thảo).

       Nhằm phát huy trí tuệ, tâm huyết và quyền làm chủ của Nhân dân, tạo sự thống nhất và đồng thuận của Nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai. Nâng cao thêm nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của HĐND, UBND các cấp, các tổ chức, cá nhân trong việc hoàn thiện chính sách pháp luật về đất đai. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tham gia đóng góp ý kiến và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến tham gia đóng góp của người dân với cơ quan chuyên môn.

       Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 12/01/2023 của UBND tỉnh được đăng tải toàn văn trên trang Thông tin điện tử của UBND tỉnh (https://caobang.gov.vn), của Sở Tài nguyên và Môi trường (https://sotnmt.caobang.gov.vn) để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp cận, nghiên cứu và đóng góp ý kiến.

       UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan Thường trực giúp UBND tỉnh trong việc tổ chức và triển khai thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo dự án Luật Đất đai (sửa đổi) theo kế hoạch. Tổng hợp kết quả tham gia ý kiến của các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố; các tổ chức, cá nhân; xây dựng báo cáo kết quả tham gia ý kiến của toàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh để báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường theo đúng thời hạn yêu cầu.

       Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan Thường trực do UBND tỉnh giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 128/STNMT-QLĐĐ ngày 16/01/2023 về việc giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gửi các đơn vị. Các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở và phòng Tài nguyên Môi trường các huyện, thành phố theo kế hoạch UBND cấp huyện, cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn toàn tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, kịp thời gian theo Kế hoạch của UBND tỉnh.

Đan Ly - VPĐKĐĐ
Tin khác
1 2 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang