Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai Kế hoạch hưởng ứng thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 13794

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và tỉnh Cao Bằng nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chính vì vậy công tác tuyên truyền, hưởng ứng thực hiện cuộc bầu cử sẽ góp phần giúp cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

 bầu cử

Trên cơ sở Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 22/01/2021 của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021- 2026 về tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ  2021 – 2026. Ngày 03/3/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 515/KH-STNMT về việc Triển khai hưởng ứng thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, nội dung công việc cần thực hiện bao gồm:

Phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức phổ biến, quán triệt Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các Nghị quyết, chỉ thị, thông tri hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban bầu cử tỉnh phục vụ cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của Quốc hội và Hội đồng nhân dân trong bộ máy Nhà nước; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tuyên truyền sâu sắc Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 22/01/2021 của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021 – 2026 về tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 –2026  để công chức, viên chức và người lao động thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên cơ sở đó nêu cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ công dân, tự giác, tích cực tham gia bầu cử, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tuyên truyền về vai trò và nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tham gia bầu cử thông qua các bước hiệp thương lựa chọn người được giới thiệu ứng cử; các cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác về người ứng cử; kịp thời phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của công chức, viên chức và người lao động góp phần nâng cao chất lượng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quán triệt công chức, viên chức và lao động tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, nhất là dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài đến thời gian tổ chức cuộc bầu cử; bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Tham gia thực hiện các nhiệm vụ triển khai và tổ chức bầu cử khi được giao theo đúng quy định.

Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở triển khai tới toàn thể công chức, viên chức, lao động thuộc quyền quản lý. Trung tâm Quan trắc và Dữ liệu tuyên truyền, đăng tải kịp thời các văn bản của các cấp về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên Trang thông tin điện tử.

Trung Hiếu
Tin khác
1 2 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang