Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông tin, tuyền truyền về cải cách hành chính nhà nước năm 2023
Lượt xem: 13206
Ngày 13/01/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch số 117/KH-STNMT về việc thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2023 với các nội dung trọng tâm như sau:

        Về mục đích, yêu cầu

        Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong tham gia công tác tuyên truyền CCHC, thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC đề ra, đặc biệt là cán bộ quản lý trong quá trình thực hiện công vụ, nhiệm vụ; Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai thực hiện CCHC thông qua tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời chuyển tải ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng, nhiệm vụ của công tác CCHC.

        Tập trung cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, kịp thời quán triệt, triển khai tuyên truyền sâu rộng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và UBND tỉnh về công tác CCHC đến toàn thể CBCCVC và người lao động trong toàn ngành.

        Tăng cường việc cập nhật, công bố, công khai thủ tục hành chính và các quy định dịch vụ hành chính công, nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện. Hướng dẫn để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong giám sát hoạt động thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, CBCCVC và người lao động của cơ quan.

        Nội dung về CCHC phải được tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh về CCHC giai đoạn 2021- 2025, lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Hoạt động thông tin, tuyên truyền CCHC được tổ chức thường xuyên với hình thức thông tin, tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp, thông tin đầy đủ, chính xác, đơn giản, dễ hiểu, có tính định hướng dư luận, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận nhanh, hiểu và thực hiện đúng.

        Về nội dung thông tin, tuyên truyền

        Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả triển khai thực hiện; các văn bản quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính mới. Văn bản chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về CCHC.

        Triển khai  thực hiện  nhiệm  vụ  CCHC  theo  Kế  hoạch  số 2439/KH-UBND ngày 14/9/2021 về CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 -2025; Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 30/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 3387/KH-UBND ngày 21/12/2022 của UBND tỉnh Cao Bằng CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2023

        Đổi mới công tác tuyên truyền để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, sử dụng bưu chính công ích; tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ.

        Đẩy mạnh công tác chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, xây dựng văn hóa đạo đức công vụ theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ và Tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra của Tổ kiểm tra giám sát của tỉnh tại các cơ quan, đơn vị tập trung vào nội dung chấp hành các quy định của pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện tốt chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích CBCCVC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

        Tuyên truyền việc thực hiện cải cách thể chế; ứng dụng CNTT trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử; qua đó khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện.

        Tuyên truyền về việc cải cách thủ tục hành chính; công khai, minh bạch thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính; việc rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy và quy chế làm việc của Sở.

        Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các dịch vụ công trực tuyến, sử dụng bưu chính công ích; tuyên truyền phổ biến và quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác áp dụng ISO vào hoạt động của Sở.

        Tuyên truyền trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện công tác CCHC; Việc triển khai và nâng cao chỉ số CCHC của các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

        Về hình thức, thông tin tuyên truyền

        Thông qua hội nghị, hội thảo, cuộc thi, tập huấn chuyên đề cung cấp thông tin về nội dung, kế hoạch và kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, truyền thông trên các nền tảng công nghệ, tuyên truyền thông qua các cuộc họp, giao ban,… đến đội ngũ CBCCVC, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

        Việc thông tin, phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp các nội dung CCHC đến với người dân, doanh nghiệp là hết sức quan trọng và cần thiết. Với việc tuyên truyền CCHC đa dạng trong hình thức, cũng như phong phú về nội dung sẽ giúp người dân, doanh nghiệp cập nhật được các thông tin cần thiết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chính sách và cách làm mới của tỉnh để cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các TTHC, giúp các cá nhân, tổ chức có thể theo dõi, tra cứu tình trạng hồ sơ trên cổng dịch vụ công một cách thuận lợi và hiệu quả nhất./.

Đan Ly - VPĐKĐĐ
Tin khác
1 2 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang