Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công điện của UBND tỉnh tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 4772
Ngày 27/4, UBND tỉnh ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Cán bộ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó đo thân nhiệt du khách vào tham quan.

Công điện nêu rõ: Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều nước. Đặc biệt ở các nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta, dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng. Trong nước, dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bùng phát lại vẫn luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 54L/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19; Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ, để bảo đảm duy trì vững chắc thành quả phòng chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, chấp hành nghiêm việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị mình quản lý thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là quá trình tham quan du lịch tại các địa phương, khu du lịch, điểm tham quan của tỉnh Cao Bằng và các tỉnh khác nhân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5; đồng thời, tuyên truyền, khuyến cáo người dân trên địa bàn biết và thực hiện nghiêm túc.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ phòng chống dịch.

Các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công thương, theo chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng chống dịch.

Hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; đối với các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, nhất là các lễ hội, hoạt động đám hiếu, hỉ, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trung, sát khuẩn theo đúng quy định.

Sở Y tế chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch. Trường hợp xuất hiện ca bệnh trên địa bàn tỉnh cần áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19; phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin theo đúng quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để vắc xin quá hạn.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Yêu cầu các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5; hướng dẫn khách du lịch thường xuyên thực hiện các biện phòng chống dịch Covid-19, nhất là đeo khẩu trang.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện biên giới tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến biên giới, kịp thời phát hiện các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện có cơ sở cách ly tập trung tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung. Không để xảy ra lây nhiễm chéo và lây lan dịch ra cộng đồng.

Sở Giao thông - Vải tải tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn; đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trên các phương tiện vận tải hành khách, phương tiện giao thông công cộng, bến xe..., xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân luôn đề cao cảnh giác với dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các lễ hội, đám hiếu, hỉ, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định (đặc biệt chấp hành đeo khẩu trang tại nơi đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5).

Báo Cao Bằng
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang