Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn Quản lý đầu tư các dự án công nghệ thông tin trong giai đoạn chuyển đổi số
Lượt xem: 13112
Từ ngày 24 - 25/4/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp Tập huấn quản lý đầu tư các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giai đoạn chuyển đổi số cho hơn 45 học viên là cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai giảng lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn được nghe Giảng viên của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên truyền đạt 4 chuyên đề: Tình hình ứng dụng CNTT ở Việt Nam và trên thế giới; Tổng quan về Quy định Quản lý đầu tư ứng dụng sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước (NSNN). Giới thiệu những điểm mới của Nghị định 73/2019/NĐ-CP về Quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn NSNN; các quy định quản lý dự án. Các hoạt động ứng dụng CNTT sử dụng vốn chi thường xuyên; Lập kế hoạch dự án đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn NSNN. Lập, thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo Kinh tế kỹ thuật, thiết kế chi tiết, dự toán trong hoạt động đầu tư ứng dụng CNTT.

Với phương châm lấy học viên làm trung tâm, nhiều ý kiến của học viên đã được giảng viên giải đáp và đưa ra các bài tập tình huống để học viên được thảo luận, chia sẻ kết quả thảo luận theo nhóm tại lớp, tạo cơ hội cho học viên có thể vận dụng xử lý kịp thời, chính xác khi thực hiện nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

Việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cho CNTT, chuyển đổi số cần được thực hiện đúng quy trình, thủ tục và quy định pháp luật hiện hành về quản lý đầu tư, NSNN, đấu thầu. Các chuyên đề tại lớp tập huấn đã hỗ trợ các cán bộ, công chức, viên chức được cập nhật, bổ sung kiến thức, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đầu tư các dự án CNTT trong giai đoạn chuyển đổi số bảo đảm việc đầu tư và sử dụng nguồn kinh phí từ NSNN cho các dự án đúng mục đích, có hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

anh tin bai
 

Công chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng chia sẻ về Đề cương xây dựng Hệ thống giao ban trực tuyến

Đan Ly - VPĐKĐĐ
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang