Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 12895
Ngày 17/5/2023, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nông Thanh Tùng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). 
anh tin bai

Các đại biểu dự buổi làm việc

Sở TN&MT có 93 TTHC thuộc 8 lĩnh vực, thời gian qua đơn vị ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch CCHC năm vừa qua được ban hành, trong đó có 41 nhiệm vụ, đạt 100% các nội dung đã đề ra. Trong 2 năm 2021, 2022, Sở TN&MT đã giải quyết trên 38.000 TTHC theo cơ chế một cửa và trên hệ thống một cửa liên thông hiện đại iGate, trong đó có trên 700 hồ sơ giải quyết quá hạn chiếm gần 3% tổng số hồ sơ được giải quyết. Sở đã rà soát và tiến hành cắt giảm tối đa đến 30% so với tổng thời gian giải quyết TTHC theo quy định của Bộ TN&MT. Thành lập Tổ Giám sát “Thực hiện Quy chế văn hóa công sở; ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả, đã tổ chức kiểm tra với 10 đơn vị, chi nhánh và kiểm tra đột xuất 02 đơn vị.

anh tin bai

  Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai trả lời những kiến nghị của người dân thông qua đoàn giám sát

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát, Sở TN&MT kiến nghị: HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét bố trí trụ sở làm việc cho Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố; Bố trí kinh phí từ nguồn thu đất đai để đầu tư trang thiết bị để hiện đại hóa hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Sở TN&MT đã làm rõ những nội dung nguyên nhân về chỉ số tiếp cận đất đai trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đạt thấp; số lượng hồ sơ trễ hẹn và chỉ số xếp hạng chỉ số CCHC trên các lĩnh vực của Sở giảm từ thứ 9 xuống vị trí thứ 19/ 20 sở, ngành; những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục cho người dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât và công nhận quyền sử dụng đất; quy trình thủ tục hồ sơ với lĩnh vực cấp phép vật liệu xây dựng thông thường.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

 

anh tin bai

Đồng chí Nông Thanh Tùng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND nhấn mạnh: Sở TN&MT là đơn vị có số lượng hồ sơ TTHC phải giải quyết nhiều và phức tạp, nhất là các thủ tục về lĩnh vực đất đai và khoáng sản. Thời gian tới Sở TN&MT tiếp tục cần cần phối hợp tốt với các sở ngành địa phương trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC; đồng thời giải quyết khó khăn, bổ sung biên chế kiện toàn bộ máy Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thành phố để tiếp nhận, xử lý TTHC để tránh tình trạng trả hồ sơ bổ sung nhiều lần, gây phiền hà cho người dân. Tăng cường kiểm tra kỷ luật kỷ cương hành chính công vụ, nâng cao công tác quản lý cán bộ, công chức. Cần tập trung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, trong đó tập trung đẩy mạnh các ứng dụng cơ sở dữ liệu đất đai. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, nhất là doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra lại các số liệu để điều chỉnh, bổ sung cho thống nhất và hoàn chỉnh báo cáo gửi lại đoàn giám sát để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh./.

Đàm Liễu
Tin khác
1 2 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang