Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Công chức, viên chức Sở TN&MT tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ trong thực thi công vụ
Lượt xem: 5225
Từ ngày 21/02 đến 24/02, Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ trong thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức.
anh tin bai

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Cùng với hơn 160 cán bộ, công chức viên chức là lãnh đạo cấp phòng, chuyên viên các Sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố, công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia 02 nội dung bồi dưỡng:

Tâm lý lãnh đạo, quản lý và kỹ năng quản lý công chức trong cơ quan công sở; Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục; Chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dành cho lãnh đạo cấp phòng.

Đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong xu hướng hội nhập quốc tế; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Chuyển đổi số, kỹ năng lập, quản lý hồ sơ công việc điện tử dành cho chuyên viên.

Các nội dung bồi dưỡng được giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia cung cấp rất bổ ích, thiết thực. Mỗi học viên tham gia lớp học đều nhận thức sâu sắc: Cán bộ, công chức viên chức phải có phẩm chất đạo đức tốt; thực hiện nhiệm vụ một cách trung thực, không vụ lợi; có lối sống trong sạch, cần cù, sáng tạo, có ý chí vươn lên; có thái độ cư xử đúng mực và phải luôn phê bình và tự phê bình.

Cùng với quá trình được đào tạo, bồi dưỡng, mỗi cán bộ, công chức cần tự thân rèn luyện, tích cực, tự giác trong việc học tập nâng cao trình độ, trau dồi các kỹ năng để nâng cao năng lực công tác của cá nhân. Sự tự ý thức, tự giáo dục, rèn luyện và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức có vai trò rất quan trọng. Trong quá trình thực thi công vụ, cán bộ, công chức không chỉ nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc, mà còn phải rèn luyện các chuẩn mực đạo đức công vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với lãnh đạo cấp phòng cùng với việc thực hiện tốt các kỹ năng trong lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác; Kỹ năng tham mưu; Kỹ năng quản lý nhân viên và các kỹ năng cơ bản khác từng cá nhân cần nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phong cách, tác phong công tác khoa học, dân chủ, sáng tạo; Nêu gương đạo đức, lối sống, thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Phòng và chống quan liêu, lãng phí, tham nhũng; Ứng dụng chuyển đổi số trong thực thi công vụ gắn với cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số…hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

Để tạo nên thành công, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên cương vị công tác được giao cần có các kỹ năng cơ bản, cần thiết. Các kỹ năng này cần được cá nhân tự giác nỗ lực rèn luyện thường xuyên, không ngừng học tập và học hỏi những kiến thức mới có liên quan đến công việc đáp ứng cao nhất yêu cầu nhiệm vụ hiện nay./. 
Đan Ly - VPĐKĐĐ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang