Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Văn phòng Đăng ký đất đai tổng kết công tác năm 2022
Lượt xem: 4668
Ngày 06/01/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Vũ Ngọc Lưu, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đến dự và chỉ đạo hội nghị.

        Tại Hội nghị, đồng chí Đàm Văn Trần, Phó Giám đốc thông qua báo cáo tổng kết, khái quát kết quả đạt được trên các mặt công tác năm 2022 và dự kiến nhiệm vụ công tác năm 2023.

Đồng chí Đàm Văn Trần, Phó Giám đốc thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

        Năm 2022, Căn cứ chức năng nhiệm vụ, các phòng chuyên môn của Văn phòng Đăng ký đất đai đã thực hiện hoàn thành cơ bản nhiệm vụ được giao với phương châm nhanh gọn, đảm bảo theo đúng quy định hiện hành như: Hoàn thành các thủ tục và trình cấp có thẩm quyền ký 34 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với 30 tổ chức; 4721 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất với 3654 hồ sơ của hộ gia đình, cá nhân; Đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất, tài sản, vật kiến trúc gắn liền với đất được 2173 hồ sơ (Tăng 104% so với năm 2021); Xóa thế chấp 1840 hồ sơ (Tăng 112% so với năm 2021).

        Công tác cập nhật hồ sơ địa chính 1907 hồ sơ với 6523 thửa, soạn thảo 174 văn bản liên quan đến việc hủy, thu hồi GCN, trang bổ sung GCN; Trích lục bản đồ địa chính được 176 thửa, 24 mảnh bản đồ, kiểm tra chỉnh lý bản đồ địa chính 04 công trình với 180 mảnh bản đồ, 201 thửa đất, đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính 3 mảnh bản đồ, 145 thửa đất, trích đo địa chính 03 mảnh bản đồ, 51 thửa đất cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Thu lệ phí trước bạ trên 6 tỷ đồng, Thuế thu nhập cá nhân trên 18 tỷ đồng. Phối hợp với phòng Quản lý đất đai, chỉ đạo Văn phòng Đất đai chi nhánh các huyện, thành phố hoàn thành thống kê đất đai định kỳ năm 2021.

        Công tác thu thập, sắp xếp hồ sơ địa chính; thống kê, kiểm kê đất đai phục vụ Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai VILG tại 06 huyện, khối lượng ước đạt: Huyện Trùng Khánh 65%, Hạ Lang 70%, huyện Bảo Lâm khoảng 70%; huyện Bảo Lạc khoảng 90%; huyện Quảng Hoà khoảng 30%; huyện Thạch An đang thực hiện đối soát do đơn vị tư vấn giám sát gửi đến 14/14 xã, thị trấn.

        Công tác thông tin và cung cấp dữ liệu: Quản lý và cập nhật nội dung Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường được: 11 tin, 03 bài, 24 thông báo hướng dẫn, 08 văn bản chỉ đạo điều hành, 09 Quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 02 văn bản lấy ý kiến góp ý… Tham mưu cho Sở 27 văn bản thuộc lĩnh vực được giao. Rà soát và vá các lỗ hổng bảo mật trên các máy tính tại các phòng và đơn vị trong Sở theo khuyến cáo của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. Thu thập, phân loại, lập danh mục hồ sơ tài liệu đã thu thập và sắp xếp hồ sơ tài liệu, bảo quản an toàn kho lưu trữ thường xuyên theo quy định. Phục vụ khai thác hồ sơ được: 38 lượt người, với tổng số 107 hồ sơ, 12 điểm tọa độ cao và một số tài liệu, bản đồ các loại cho tổ chức và cá nhân đến khai thác.

        Tuy nhiên, công tác thống kê đất đai năm 2022 vẫn còn một một số nội dung cần quan tâm đôn đốc thực hiện như: Thời gian giao nộp sản phẩm của các cấp đều quá hạn 03 tháng do cấp xã chưa được quan tâm đúng mức về phương pháp, kỹ năng và đầu tư trang thiết bị để cấp cơ sở có thể thực hiện được công tác này, mặc dù phương pháp thống kê đã được thay đổi căn bản. Hiện cấp cơ sở hầu như không có khả năng thực hiện được công tác thống  kê mới mà hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ các Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh.

        Năm 2023, Văn phòng Đăng ký đất đai tiếp tục tập trung thực hiện và chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ, công tác thống kê đất đai cấp huyện, cấp tỉnh năm 2022, giải quyết hồ sơ biến động theo thời hạn quy định. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chỉnh lý, cập nhật hồ sơ biến động, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các chi nhánh thực hiện tốt công tác này. Chấp hành tốt kỷ cương hành chính trong công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tổ chức. Nghiên cứu cải tiến quy trình kiểm tra hồ sơ đăng ký biến động, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân từ các chi nhánh chuyển đến nhằm nâng cao chất lượng hồ sơ, rút ngắn thời gian thực hiện. Tổ chức tốt công tác đo chỉnh lý, trích đo bản đồ địa chính phục vụ cho việc xin giao đất, cho thuê đất và đền bù giải phóng mặt bằng đảm bảo chất lượng đạt yêu cầu quy định. Triển khai thực hiện liên thông hồ sơ thuế giữa Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan Thuế. Tiếp tục triển khai thực hiện “Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” (Dự án VILG) tại các huyện Quảng Hòa, Bảo Lâm, Bảo Lạc và Thạch An; cập nhật, vận hành cơ sở dữ liệu đất đai đối với 02 huyện Trùng Khánh, Hạ Lang và các xã của 04 huyện (Quảng Hòa, Bảo Lâm, Bảo Lạc và Thạch An) với tiêu chí duyệt xong xã nào khẩn trương đưa vào vận hành ngay xã đó, phấn đấu đến tháng 7 năm 2023 tất cả 06 huyện trong dự án VILG đều đưa vào vận hành chính thức trên hệ thống từ cấp xã đến Trung ương…

        Tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật tin, bài, các văn bản quản lý về lĩnh vực ngành tài nguyên môi trường và các thông tin khác trên Trang thông tin điện tử của Sở. Hỗ trợ các phòng, đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin; Thực hiện tốt công tác lưu trữ, cung cấp thông tin; số hóa hồ sơ tài liệu; Tiếp tục phục vụ khai thác hồ sơ, tài liệu cho các tổ chức và cá nhân; Thu thập, cập nhật, phân loại, lập danh mục hồ sơ tài liệu thường xuyên theo quy định...

        Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vũ Ngọc Lưu, Phó giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải có biện pháp khắc phục. Năm 2023, Văn phòng Đăng ký đất đai cần quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Chấp hành tốt kỷ cương hành chính trong công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tổ chức. Chủ động nghiên cứu cải tiến quy trình kiểm tra hồ sơ đăng ký biến động, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân từ các chi nhánh chuyển đến nhằm nâng cao chất lượng hồ sơ, rút ngắn thời gian thực hiện; thực hiện công tác thống kê đất đai cấp huyện, cấp tỉnh năm 2022… và các nội dung khác theo chức năng nhiệm vụ được giao có chất lượng và đúng thời hạn quy định; Đặc biệt, cán bộ, viên chức Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh phải nghiêm túc, gương mẫu thực hiện Luật công chức, viên chức khi thi hành công vụ.

Đồng chí Vũ Ngọc Lưu, Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, viên chức phòng Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận được Phó Giám đốc Sở trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Đăng ký và Cấp Giấy chứng nhận.

Đồng chí Phó Giám đốc trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng phòng cho đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo

Đan Ly - VPĐKĐĐ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang