Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn “Nâng cao nhận thức cộng đồng về Bảo vệ môi trường” tại xã Phúc Sen
Lượt xem: 4498
Ngày 27/4/2022, tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, Hội bảo vệ Thiên nhiên và môi trường tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBND xã Phúc Sen tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức cộng đồng về Bảo vệ môi trường” cho 60 đại biểu đại diện là cán bộ, công chức địa chính môi trường xã và Bí thư chi bộ, trưởng khu, xóm, đại diện các tổ chức các xóm thuộc xã Phúc Sen.

         Hội nghị đã được nghe tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các chính sách, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên (đất, nước, rừng, đa dạng sinh học), khí tượng thủy văn. Công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó Biến đổi khí hậu ở nông thôn,  do lãnh đạo Hội Bảo vệ TN&MT trình bày. Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực từ 01 tháng 01 năm 2022 và kiến thức về Biến đổi khí hậu là nội dung mới, lần đầu tiên các đại biểu được truyền đạt các thông tin cơ bản về Luật mới có hiệu lực và BĐKH, biểu hiện, nguyên nhân và giải pháp ứng phó với BĐKH trên phạm vi toàn cầu, mỗi quốc gia và các địa phương. Những vấn đề chung về môi trường, công tác Bảo vệ môi trường làng nghề và trách nhiệm cũng như giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm thiểu biên sđổi khí hậu, công tác thu gom rác thải và phân loại rác thải tại nguồn đã được trình bày tại Hội nghị tập huấn.

          Xã Phúc Sen, Huyện Quảng Hòa là điểm sáng về công tác phát triển kinh tế -  xã hội và công tác BVMT. Xã trước đây đã thành lập Chi hội bảo vệ TN&MT từ 2015 và đã đặt Giải thưởng môi trường năm 2016.

Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ Hội BVTN&MT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang