Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2023
Lượt xem: 12845
Thực hiện Kế hoạch số 03-KH/UBKTĐUK ngày 14 tháng 02 năm 2023 của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc Tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng năm 2023. Ngày 10/3/2023, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch số 25-KH/ĐU triển khai thực hiện với những nội dung như sau:

1. Mục đích: Nâng cao chất lượng về nội dung, đa dạng và hiệu quả các hình thức tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng để đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí, ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; tạo sự đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

2. Yêu cầu

- Tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng phải đảm bảo đúng quan điểm, đường lối, quy định của Đảng về công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói riêng. Tuân thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ và tổ chức đảng; bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan; phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

- Việc tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tạo được sự đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, góp phần tích cực trong xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

3. Nội dung tuyên truyền

3.1. Các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII; các văn bản hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, trong đó tập trung về các văn bản:

- Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; Hướng dẫn s 02-HD/TW, ngày 09/12/2021 của Ban Bí thư hướng dẫn thực hiện một số nội dung Quy định, số 22- QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

- Quy định sổ 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về nhng điều đảng viên không được làm; Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW, ngày 29/11/2021 của UBKT Trung ương thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm;

- Kết luận số 34-KL/TW ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; Kế hoạch s 162-KH/TU ngày 03/8/2022 của Tỉnh ủy Cao Bằng về thực hiện Kết luận số 34-KL/TW ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030.

- Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Hướng dẫn số 05-HD/UBKTTW, ngày 22/11/2022 của ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng thực hiện một số điều trong Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về k luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

- Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 03/11/2022 của UBKT Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.

- Quyết định số 89-QĐ/TW, ngày 01/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật của đảng của cấp ủy tỉnh và tương đương đến cơ sở.

- Quán triệt các văn bản khác của Trung ương, của Tỉnh uỷ, Đảng ủy Khối, của cấp uỷ, UBKT các cấp về công tác kiếm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

3.2. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp theo quy định của Điều lệ Đảng

- Tuyên truyền về kết quả hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp nãm 2022, hằng quý, sáu tháng, chín tháng và năm 2023.

- Kết quả kiểm tra, giám sát theo nội dung chương trình kiếm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp năm 2023.

- Kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa ủy ban Kiểm tra các cấp với các tổ chức đảng và cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

4. Phương thức tuyên truyền

- Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, cán bộ làm công tác kiểm tra căn cứ nội dung tuyên truyền tại mục II tham mưu Đảng ủy đăng tải thông tin tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trên trang thông tin điện tử.

- Tuyên truyền, quán triệt các các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của các cấp uỷ đảng, thông tin thời sự, kết quả hội nghị cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp uỷ các cấp liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng trong sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề.

5. Tổ chức thực hiện

- Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy giúp Đảng ủy triển khai, thực hiện Kế hoạch này; chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung tuyên truyền, phổ biến trong kế hoạch đến các chi bộ trực thuộc.

- Thành viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy giúp Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy theo dõi, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch này lồng ghép vào báo cáo định kỳ kết quả công tác kiểm tra, giám sát theo quy định.

- Các chi bộ trực thuộc trong Đảng bộ căn cứ Kế hoạch này để triển khai thực hiện tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng năm 2023 phù hợp với điều kiện của từng tổ chức đảng cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép vào báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát định kỳ) gửi về Đảng ủy để tổng hợp báo cáo UBKT Đảng ủy Khối theo quy định./.

Đan Ly - VPĐKĐĐ
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH CAO BẰNG

Trưởng ban biên tập: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Điện thoại: 02063852372 - FAX: 02063.850372 - Email: tainguyenmoitruong@caobang.gov.vn
Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Cao Bằng.Bản quyền nội dung thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng.
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang